กพท.ชี้ไม่ต้องสอบ ดราม่าแย่งที่ แค่ปัญหาภายใน เผยเหตุกัปตันต้องนั่งเฟิร์สคลาส! - Sabay like

Hot

Post Top Ad

Sunday, October 21, 2018

กพท.ชี้ไม่ต้องสอบ ดราม่าแย่งที่ แค่ปัญหาภายใน เผยเหตุกัปตันต้องนั่งเฟิร์สคลาส!

กพท.ชี้ไม่ต้องสอบ ดราม่าแย่งที่ เหตุปัญหาภายใน เผยเหตุกัปตันต้องนั่งเฟิร์สคลาส!

จากกรณีการบินไทย ขอโทษผู้โดยสาร ที่ทำให้ได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่งนั้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากเที่ยวบิน ทีจี 971 เส้นทาง ซูริค – กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า เที่ยวบิน TG971 (ZRH-BKK) ซึ่งมีกำหนดการบินออกจาก นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 13.30 แต่ล่าช้ากว่ากำหนดนั้น
โดย นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า กรณีปัญหากัปตันและผู้โดยสารเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทาง ซูริค – กรุงเทพฯ ของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในที่บริษัท การบินไทยฯ ต้องไปตรวจสอบ และมีมาตรการว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีก โดย กพท. จะไม่เข้าตรวจสอบอะไร และไม่ต้องรายงานมาที่ กพท. เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยที่ กพท. กำกับดูแลอยู่
สำหรับการกำหนดที่นั่งให้กับนักบินนั้น ตนไม่ทราบ คงเป็นเรื่องที่ทางสายการบินเป็นผู้กำหนด แต่ตามระเบียบเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่ กพท. กำหนดตามมาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) ที่เกี่ยวข้องกับนักบินนั้น กำหนดไว้ว่า นักบินมีความจำเป็นต้องสะสมชั่วโมงพักผ่อนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดจึงจะสามารถทำการบินต่อหลังจากลงเครื่องได้
ดังนั้น หากเครื่องบินมีที่นอน นักบินก็จะได้นอน แต่หากไม่มีที่นอนก็ต้องให้นักบินได้นั่งอยู่ในที่นั่งที่สามารถพักผ่อนได้มากที่สุด เพื่อให้สามารถสะสมชั่วโมงการพักผ่อนเพียงพอตามกฎหมายกำหนด จึงจะสามารถที่จะทำการบินต่อได้
รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทยฯ แจ้งว่า สำหรับที่นั่งโดยสารบนเครื่องบินที่ทำให้นักบินสามารถพักผ่อนได้ดีที่สุด ก็จะเป็นที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส เพราะสามารถนอนราบได้ถึง 180 องศา ถือเป็นการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่กัปตันก็จะใช้ที่นั่งในส่วนนี้ เพราะเปรียบเสมือนที่นอนชั่วคราวที่สามารถใช้สะสมชั่วโมงการพักผ่อนให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ กพท. กำหนด
เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่จะทำการบินต่อเนื่องได้ ทั้งนี้ในส่วนของบริษัท การบินไทยฯ ได้ให้สิทธินักบินที่เดินทางไปทำงาน และอยู่ระหว่างเปลี่ยนกะทำงานให้สามารถขอใช้ที่นั่งเฟิร์สคลาสได้ แต่จะใช้ได้กรณีที่นั่งเฟิร์สคลาส ว่างโดยไม่มีผู้โดยสารจองเท่านั้น หากมีผู้โดยสารจองแล้ว นักบินก็ต้องไปนั่งชั้นธุรกิจแทน
ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส
รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเที่ยวบิน TG971 Zurich – Bangkok ได้ปรับเปลี่ยนขนาดของเครื่องบิน ซึ่งที่นั่ง First Class จำนวน 9 ที่นั่ง ไม่ได้นำมาจำหน่าย เนื่องจากเป็นเครื่องบินทดแทน จึงมีการขายตั๋วแค่ 2 ราคา เท่านั้น คือ Business Class และEconomy Class ไม่มีการจำหน่ายตั๋ว First Class
แต่ระบบการจำหน่ายตั๋วจะมีการโหลดผังที่นั่ง First Class เข้าไปในระบบด้วย หากผู้โดยสารรายใดมีการจองและเลือกที่นั่ง ระบบจะโหลดผังที่นั่ง First Class เข้าไปด้วย โดยคนที่จองที่นั่งชั้นธุรกิจไว้ก่อนก็สามารถมีสิทธิเลือกนั่ง First Class ได้ด้วย
เนื่องจากปัจจุบันขณะที่ปัจจุบันการบินไทยให้สิทธิ์ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งเองได้ผ่านทาง Call center หรือ Agent หรือแม้กระทั่งระบบ จองออนไลน์บางระบบ ทำให้ที่นั่ง First Class เที่ยวบินดังกล่าวถูกจองเต็ม ขณะที่ในเที่ยวบินดังกล่าวจะต้องมีนักบินจำนวน 2 คนและลูกเรือของการบินไทย จะต้องเปลี่ยนกะเดินกลับมาด้วย ซึ่งตามปกตินักบินจะขอนั่ง First Class แต่ที่นั่งกลับไม่ว่าง จึงทำให้เกิดปัญหาโต้เถียงกัน จนทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าและถูกร้องเรียนตามข่าว
รายงานข่าวจากการบินไทยแจ้งว่า ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เคยเกิดขึ้นหลายหลักแล้ว โดยหลายฝ่ายมองว่าต้นเหตุของปัญหาอาจเกิดที่ระบบการจัดการสำรองที่นั่งของการบินไทยที่จะยังมีช่องว่าง ทำให้ผู้โดยสารและนักบิน ต้องมาแย่งที่นั่งกันทั้งๆที่การบินไทยก็ทราบล่วงหน้าว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีการเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว หากมีการจัดสรรที่นั่งล่วงหน้าไว้ให้ชัดเจนอาจจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

No comments:

Post a Comment

สนใจลงโฆษณาโปรโมชั่นคลิ้กที่นี้ AGZ

 

แพ็คเกจโฆษณา ข่าวท้องถิ้น + Facebook + Google

              รายการ                     อัตราโฆษณา   ข่าวท้องถิ้น     Facebook   Google

โปรโมทโฆษณาเหมา3ช่องทาง         6300           1เดือน           1เดือน      1เดือน

สิ่งที่จะได้รับ

  • ตำแหน่งโฆษณาบน www.77jangwad.com ตามหมวดสินค้าที่ลูกค้าเลือก
  • โฆษณาบน Facebook แบบ Click to website ลักษณะโปรโมทสินค้า หรือร้านที่ลูกค้าได้ลงโฆษณาไว้ กับทาง www.77jangwad.com
    (สามารถเลือกโปรโมทได้)
  • โฆษณาบน Google Adwords จะแสดงหน้า google search (search network only) โดยแสดงตามคำเสิร์ซ หรือคีย์เวิร์ดที่ เรา หรือลูกค้า กำหนดขึ้น เราตั้งงบโฆษณาได้ต่อวัน กำหนดเวลาแสดงโฆษณา เสียค่าโฆษณาเมื่อมีคนคลิก
    (สามารถเลือกโปรโมทได้)

สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียมให้เรา

  • หัวข้อโฆษณา และ เนื้อหา ข้อมูล หรือข้อความโฆษณา
  • รูปภาพสินค้า สำหรับทำแบนเนอร์และ ในหน้ารายละเอียดโฆษณา
  • ข้อมูลสำหรับผู้ขาย ชื่อ เบอร์โทร อีเมล์ ที่ให้ลูกค้าติดต่อซื้อขายได้

 ติดต่อลงโฆษณา Line: @kcs7258v


สนใจลงโฆษณาโปรโมชั่นคลิ้กที่นี้ AGZ

Post Top Ad